Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm - Dịch vụ Dự án Tin tức Tin nội bộ Hoạt động Đảng- Đoàn thể Thư viện ảnh - Bản đồ Liên hệ
GIỚI THIỆU CHUNG
Giới thiệu chung
Sơ đồ tổ chức
Thành tích đạt được
Tìm kiếm
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
THỐNG KÊ
Online : 5223
Lượt truy cập : 7698043
Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước (16/11/2015)
Sáng 14-11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (14-11-1945 - 14-11-2015) và Đại hội thi đua yêu nước ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn lần thứ tư. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến.

 
 
* Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến
Cùng dự có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Hoàng Trung Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua các thời kỳ.


 
Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh, ngày 14-11-1945, tại phiên họp của Hội đồng Chính phủ đã quyết nghị thành lập Bộ Canh nông.  Đây có thể được xem là ngày hoạt động chính thức đầu tiên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Ngày 16/8/2015, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 14-11 hằng năm là "Ngày Truyền thống Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam". Việc lấy ngày 14-11 hằng năm là Ngày truyền thống của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhằm khẳng định vai trò của sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển đất nước - từ thời kháng chiến kiến quốc đến giai đoạn thống nhất đất nước và đổi mới hiện nay; đặc biệt là công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đây cũng là dấu mốc thời gian có ý nghĩa quan trọng đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhiều thế hệ đã góp sức xây dựng và phát triển ngành; đồng thời, khuyến khích, động viên và tạo phong trào thi đua trong toàn ngành để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế-chính trị được Đảng, Nhà nước giao.


 
70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của đất nước trong cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tại buổi lễ, Bộ NN và PTNT đã tổng kết các thành tựu toàn ngành đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là 5 năm trở lại đây. Trong đó, xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào rộng khắp trong cả nước. Đến cuối năm 2015, có khoảng 1.500 xã và chín huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 30 tỷ USD là dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục của ngành. Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới với 10 loại nông sản xuất khẩu đạt hơn một tỷ USD/năm. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp được triển khai trên cơ sở phát huy lợi thế của cả nước và mỗi địa phương, gắn với thị trường trong nước và xuất khẩu. Bộ NN và PTNT đã phê duyệt 24 quy hoạch phục vụ tái cơ cấu; trong đó có 17 quy hoạch trên phạm vi cả nước và bảy quy hoạch khu vực, vùng, địa bàn cụ thể. Trong giai đoạn 2010- 2015, ngành nông nghiệp đã huy động được hơn 2,7 tỷ USD nguồn vốn ODA. Từ nguồn vốn này, nhiều công trình thủy lợi, giao thông nông thôn… được xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, góp phần phát huy nội lực trong nước và tăng vị thế của ngành nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
 
 
Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và biểu dương các thế hệ công chức, viên chức, người lao động trong ngành, bà con nông dân cả nước đã đóng góp công sức, trí tuệ, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, Chủ tịch nước nhấn mạnh trong những năm tới, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và kinh tế nông thôn; bảo đảm an ninh lương thực quốc gia; chuyển đổi mạnh cơ cấu sản xuất. Phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản gắn với sản xuất vùng nguyên liệu. Ngành nông nghiệp cũng cần tăng cường việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh của sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường...
Chủ tịch nước cũng đề nghị ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cần tập trung chỉ đạo thực hiện có kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới, thu hút sự tham gia tích cực của nhân dân vào chương trình; đổi mới và làm tốt công tác thi đua khen thưởng từ phát động và tổ chức chỉ đạo thực hiện, phát hiện nhân rộng điển hình tiên tiến tới công tác thi đua khen thưởng để tạo nên động lực mạnh mẽ, hoàn thành các nhiệm vụ.

Theo http://mard.gov.vn
 
Tin tức khác
Hướng đến nông nghiệp sinh thái (17/07/2023)
Hội đồng thẩm định thông qua Quy hoạch phòng, chống thiên tai (17/02/2023)
Đưa công nghệ GIS vào cảnh báo lũ và thông tin nông nghiệp (30/01/2023)
'Thủy lợi đến đâu, đói nghèo ra đi đến đó' (09/09/2022)
Đảm bảo an ninh nguồn nước là tương lai của ngành nông nghiệp (12/08/2022)
Nghị quyết 19 của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 (11/07/2022)
Tiết kiệm nước tưới cho cây trồng (07/05/2022)
Đất nông nghiệp đang suy giảm, ô nhiễm (21/12/2021)
Ngành Nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh: Nỗ lực hoàn thiện hệ thống thủy lợi (06/09/2021)
Nhiều giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu (21/06/2021)
Bản quyền thuộc Công ty TNHH MTV Quản Lý Khai Thác Dịch Vụ Thủy Lợi TP.HCM
Địa chỉ: Số 21 - quốc lộ 22 - ấp Trạm Bơm - Xã Tân Phú Trung - huyện Củ Chi - TP.HCM , Tel: 028 38922258 , Email: imchcmc@tphcm.gov.vn
Designed & Developed by EMSVN